Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Sùi mào gà có tự hết không?

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay. Bệnh đặc biệt nguy hiểm nếu như không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Có nhiều người bệnh nghĩ rằng sùi mào gà sẽ tự khỏi, vậy bệnh này có tự khỏi được hay không?


Sùi mào gà có tự hết hay không?
Theo các chuyên gia bệnh xã hội Phòng khám đa khoa Thiên Hòa cho biết, sùi mào gà không thể tự khỏi được nếu người bệnh không đi điều trị.
Khi mắc sùi mào gà, người bệnh thường xuất hiện các nốt u nhú, đầu tiên là đơn độc sau đó là từng chùm giống hoa mào gà hoặc hoa súp lơ. Bệnh thường không gây đau đớn hay ngứa rát, sau một thời gian thuyên giảm nhưng tiếp đến lại tái phát rất nặng. Do vậy, rất nhiều người nghĩ rằng sùi mào gà có thể tự hết. Trên thực tế, sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, không thể tự hết được. Nếu muốn triệu chứng thuyên giảm và không còn tái phát nặng hơn, người bệnh buộc phải đi làm điều trị.
2% trường hợp người bệnh mắc sùi mào có thể khỏi được, nhưng thời gian mắc bệnh của họ thường là từ 5 -10 năm. Khi đó, sức đề kháng tốt, bệnh phát triển đến giai đoạn thoái trào thì các nốt sùi sẽ tự rụng đi.
Tuy nhiên, mọi người cần phải biết rằng, sùi mào gà nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, cụ thể là: Gây ung thư dương vật (nam giới), ung thư cổ tử cung (nữ giới), viêm tuyến tiền liệt, viêm vùng chậu, gây sưng cục bộ và tắc nghẽn ở bộ phận sinh dục (tắc nghẽn bao quy đầu, niệu đạo, âm đạo…)
Do vậy, mọi người không nên chủ quan và có suy nghĩ không đúng về bệnh, cho rằng sùi mào gà có thể tự hết được. Khi có dấu hiệu bệnh phải đi khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét