Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Nốt sùi màu hồng ở bao quy đầu

Bạn N.M.Nhật cho biết gần đây bạn thấy ở quy đầu có những sùi nhỏ, tròn như những đĩa bẹt, bề mặt xù xì hoặc liên kết với nhau thành một đám nhỏ, mềm không biết đấy có phải là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà hay không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
Phụ nữ thường có sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung. Có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.
Khi nghi bị bệnh sùi mào gà cần đi khám chuyên khoa da liễu ngay để điều trị sớm và đúng bệnh càng nhanh càng tốt, vì bệnh sùi mào gà rất có thể kết hợp để trở thành ung thư, đặc biệt là ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, mặt khác nếu để lâu thì gây không ít khó khăn cho việc điều trị dứt điểm và dễ bị bội nhiễm vi khuẩn. Ngày nay người ta có nhiều phương pháp điều trị khác nhau, có thể đơn độc, có thể kết hợp. Người bệnh không nên tự chẩn đoán cho mình và tự dùng thuốc vì việc làm này rất không có lợi cho người bệnh. Ngoài ra nếu bị bội nhiễm cần dùng kháng sinh thích hợp để điều trị.
Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Bệnh có những biến chứng nguy hiểm như ung thư dương vật ở nam giới, âm đạo ở nữ giới. Nếu không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời bệnh sẽ khó chữa và nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.
Xem thêm: biểu hiện bệnh sùi mào gà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét